วันเสาร์ที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

วิธีลดหน้าท้องอย่างง่าย ๆ

Sterling Silver Anklet Chain 10"
9ct White Gold 0.10ct Diamond Heart Stud Ea...
Rhodium Plate Cufflinks Hot/Cold Taps Gift ...
Silver 160 Flat Oval Paper Bracelet 7.5'
Silver Blue Venetian Crystal Beads Gypsey C...
Oi! Tigers Eye Multi Strand Silk Bracelet
Fred Bennett Men's B2574B Men's Plaited Lea...
20mm sterling silver Balinese Hoop Earrings
Fimo Flower Pendant (3.6cm) on Black Suede ...
Birthday Cake and Candles Charm Bead for Pa...
Murano Glass Slide-on and Slide-off glass b...
Willow Tree - Willow Tree Thank You Keepsak...
9ct 2 Colour Gold Ladies Diamond Set Celtic...
Charmed Moments Gold Plated Slide on-off Pu...
Charmed Moments Silver Plated Screw Thread ...
18K Gold over Sterling Silver 10mm Men's Ho...
Black gold silver women peacock feather bea...
Celebrity Hello Kitty Austrian Pink Crystal...
Charmed Moments Silver Plated Slide on-off ...
Pewterhooter Swarovski Fuchsia Crystal on S...
Believe Beads © Silver Plated Dog Clip...
Chunky Beaded Necklace (Brown & Green)
Oi! Ladies N2129 White Fresh Water Pearl, ...
Code Red Black, White and Grey Crystal Neck...
PAIR OF SILVER PANDA SPACER CHARMS FITS PAN...
Pierced & Modified Body Jewellery Trag...
9ct 2 Colour Gold AMP4664221 Ladies Heart P...

วิธีลดหน้าท้องอย่างง่าย ๆ

สวัสดีค่ะ วันนี้อ่านเจอการลดหน้าท้องอย่างง่าย ๆ เลยอยากนำมาให้คุณผู้หญิงได้ลองฝึกกัน ได้ผลไม่ได้ผลยังไงก็แชร์กันบ้างนะคะ

ท่าที่ 1 กล้ามเนื้อท้องรวม
ท่าเตรียมพร้อม นอนหงายกับพื้น มือประสานไว้ที่ท้ายทอย งอเข่าเล็กน้อย ยกศีรษะขึ้นในมุมประมาณ 40 องศากับพื้น โดยอาศัยแรงยกจากลำตัวบนและไหล่ทั้งสองข้าง โดยมือควรจะกางออกตึงไว้ แต่ไม่ใช่ห่อ และออกแรงดันศีรษะ เพราะจะทำให้เกิดอาการปวดคอ คอเคล็ดตามมาได้ง่าย

ท่าที่ 2 กล้ามเนื้อท้องด้านบน
นอน ราบกับพื้น ขายกตั้งฉาก ใช้ช่วงน่องไขว้กัน เพื่อเพิ่มความหนักเวลายกตัวขึ้น มือประสานกันที่ท้ายทอย ยกศีรษะขึ้นโดยอาศัยแรงยกจากลำตัวบนและไหล่ทั้งสองข้าง โดยมือคอยประคองศีรษะเอาไว้

ท่าที่ 3 กล้ามเนื้อท้องด้านข้าง
นอนราบกับพื้น โดยยกเข่าข้างซ้ายขึ้นและพับขาขวาแนวนอนขัดกัน มือประสานกันไว้ที่ท้ายทอย ยกศีรษะขึ้นโดยอาศัยแรงยกจากลำตัวบนและไหล่ทั้งสองข้าง โดยมือคอยประคองศีรษะเอาไว้ ซึ่งท่านี้จะเป็นการบริหารกล้ามเนื้อหน้าท้องด้านซ้าย และทำท่าเดิม แต่ยกเข่าขวาขึ้นและพับขาซ้ายสลับข้างกันกับตอนแรก เพื่อบริหารกล้ามเนื้อด้านขวา

ท่าที่ 4 กล้ามเนื้อท้องน้อย
นอนราบกับพื้น พับขาให้ปลอดภัยบรรจบกัน มือประสานกันรองไว้ที่ท้ายทอย ยกศีรษะขึ้นโดยอาศัยแรงยกจากลำตัวบนและไหล่ทั้ง 2 ข้าง โดยมือคอยประคองศีรษะเอาไว้

ท่าที่ 5 กล้ามเนื้อท้องส่วนล่าง
นอนราบกับพื้น ขาเหยียดตรง มือสองข้างวางราบกับพื้น รองใต้สะโพกเพื่อรับน้ำหนักให้

ส่วนหลัง เกร็งขาไว้และยกขึ้นตั้งฉาก ค้างไว้นับ 1-10 แล้วเหยียดกลับไปท่าเดิม

ท่า ที่ 6 กล้ามเนื้อท้องด้านบนและล่าง
นอนราบกับพื้น มือขวารองไว้ที่ท้ายทอยเพื่อพยุงศีรษะ มืออีกข้างเหยียดตรงตั้งฉากกับลำตัว ยกเข่าด้านขวาให้ตั้งขึ้น และยกขาซ้ายพาดคล้ายท่าไขว่ห้าง ใช้กำลังที่หัวไหล่ขวาและหลังยกตัวเฉียงขึ้น ให้ข้อศอกแทบจรดเข่าซ้าย ทำท่าเดิม แต่เปลี่ยนจากใช้มือขวารองและเข่าขวาตั้ง เป็นมือและเข่าซ้ายแทนเพื่อบริหารกล้ามเนื้อด้านตรงข้าม

แต่ ละท่าควรทำซ้ำท่าละ 20 ครั้ง หากเป็นท่าที่ต้องสลับข้าง ให้ทำข้างละ 20 ครั้ง ใช้เวลาในการทำประมาณครึ่งชั่วโมง นอกจากจะช่วยให้ร่างกายแข็งแรง ลดหน้าท้องแล้ว ยังช่วยลดปัญหาอาการปวดหลัง ปวดตามตัวได้อีกด้วย


ขอ ขอบคุณข้อมูล จาก
หนังสือพิมพ์คมชัดลึก


ที่มา


http://women.sanook.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น