วันจันทร์ที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2553

เปลี่ยนผมเสีย ให้กลับเป็นผมสวย

Believe Beads © 1 X Silver Plated Lila...
D-Gem Snowflake earrings on 925 sterling si...
Silver Hinged Hoop Earrings
Sterling Silver 1mm Box Chain Necklace 14" ...
Urban Male Real Leather Cuff Style Bracelet...
Silver 37Mm Single Twist Hoop Earrings
Jules Body Jewellery-Belly Bars-Sterling Si...
9ct White Gold Star Stud Earrings
Birthday Cake and Candles Charm Bead for Pa...
Cartoon Character Cat Stud Earrings - 7mm W...
Sterling Silver St. Jude Medal, Made in Ita...
Tibetan Silver 18th Birthday Dangle Charm B...
1 x Blue Glass Charm Bead will fit Pandora,...
Jo for Girls Silver Children's Polished Sta...
Silver Colour Mod Scooter Cufflinks
Solitaire Silver HEART Earrings | Stud Earr...
Ortak Silver & Red Celtic Rose Pendant ...
Silver Amethyst Celtic Ring
Team Edward Lase
Italian Charm Fits Nomina...
ear stretching | uv expanders (straight) | ...
Pair of Small Brushed Hoop earrings (Diamet...
Fossil Disc Necklace and Earrings
Fossil Mens Black Leather Double Strand Bra...
Genuine Honey Brown Amber Silver Chip Dangl...
Gold Plated Silver Cubic Zirconia Set Dad B...
Lovelinks Sterling Silver Rose Bead
Neptune Giftware Black Leather Cord Surf Wr...


ทรงผม ผม

ทุกเช้าหลังตื่นนอน ใช้ปลายนิ้วมือสางผมอย่างอ่อนโยน ป้องกันปัญหาผมพันกัน

ก่อนสระผม ใช้แปรงไม้แปรงผมอย่างเบามือ เพื่อให้สิ่งสกปรกที่ติดผมอยู่หลุดออก เพื่อความนุ่มสวยของผมก็อาจจะใช้น้ำมันมะกอกชโลมที่เส้นผม แล้วใช้มือสางให้ทั่วหมักทิ้งไว้ 10 นาทีก่อนสระ

เลือกผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพผมที่เหมาะกับสภาพผม หลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์ที่มีสารเคมีแรงๆ ซึ่งอาจทำลายสมดุลของสุขภาพผมได้

หมั่นบำรุงผมด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของมอยซ์เจอไรเซอร์เข้มข้น เพื่อคืนความชุ่มชื้นที่สูญเสียไปให้แก่เส้นผม หลีกเลี่ยงการใส่ครีมนวดบริเวณโคนผม เพราะจะทำให้หนังศีรษะมัน

อย่าเกาศีรษะหรือขยี้ผมแรง ๆ ระหว่างสระควรใช้ปลายนิ้วมือนวดบำรุงหนังศีรษะอย่างอ่อนโยน เพื่อกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด และป้องกันหนังศีรษะเป็นแผลหรือเกิดรังแคได้

ผมเปียกจะอ่อนแอเป็นพิเศษ หลังสระจึงไม่ควรขยี้ผมหรือแปรงผมแรง ๆ แต่ถ้าจะแปรงให้ก้มหัวลงและใช้หวีแปรงที่โคนผมจนถึงปลายผม เพื่อกระตุ้นหนังศีรษะ

หากมีเวลาควรปล่อยให้ผมแห้งเองด้วยการใช้พัดลม หลีกเลี่ยงการไดร์ หนีบ หรือม้วนผมด้วยความร้อนสูง ๆ

รับประทานอาหารที่อุดมด้วยโปรตีน วิตามินบี 6 แมกนีเซียม สังกะสี เพื่อบำรุงเส้นผม เช่น เนื้อ ตับ ไต ข้าวซ้อมมือ กล้วย ลูกพรุน ลูกเกด ถั่ว นมและผัก

หมั่นเล็มปลายผมทุก 8-10 สัปดาห์ ปิดท้ายด้วยการหลีกเลี่ยงการรัดผม มัดผม หรือคาดผมจนตึงแน่นเพื่อลดความเครียดและป้องกันปัญหาศีรษะล้านได้

วิธี แปรงผมที่ถูกต้อง ให้แบ่งผมเป็นส่วน ๆ ค่อย ๆ หวีผมทีละส่วนด้วยหวีไม้ซี่ห่าง ๆ หลีกเลี่ยงหวีพลาสติกที่จะทำให้เกิดไฟฟ้าสถิต เริ่มแปรงผมจากด้านในมาด้านนอก แปรงผมอย่างอ่อนโยนจากบนลงล่าง

ขอบคุณบทความจาก ผู้หญิงนะคะ


http://women.mthai.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น