วันอาทิตย์ที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

15 เคล็ดลับหุ่นสวยสุขภาพดี

Silver St. Christopher Oval
LovingtheBead ? 'Black & Silver Tinsel' Murano Glass Slide-On & Slide-Off Bead Charm
Silver 30 Spiga Adjustable Chain 16" - 18"
Chrysalis Sterling Silver Ladies Black Freshwater Pearl Charm
Moonlight sterling silver and black cubic zirconia cross stud earrings with black rhodium finish
Silver Round Pink and White Cubic Zirconia Tennis 7" Bracelet
Silver Polished Heart Drop Earrings
SILVER DOUBLE STAR DROP EARRINGS
Silver Ladies 205716/000/305 Cubic Zirconia Set 'Winter Rose' Ring
Silver Ladies Filigree Heart Multi Coloured CZ Set 7.5" Bracelet
Silver Figure 8 Creole Earrings
Chrysalis Charm Silver Purple Heart Charm
Trendy Silver Curved Spiral Drop Earrings
Silver Plain Large Oval Locket With Diamond Cut Curb Chain 18"
Silver Heart Shaped Flower Engraved Locket
Silver Filigree Butterfly Stud Earrings
Chrysalis Sterling Silver Ladies Fish Charm Pink Enamel
Silver Amethyst and Cubic Zirconia Bracelet
SILVER 3STRAND POPCORN / MAGNET CLASP BRACELET 7.5'
Chrysalis Charm Silver Pink Heart Charm
Element Sterling Silver, Ladies, N2913C, Triple Heart Necklace with Pave CZ Detail, Length 41cm + 5cm Extender
Silver Ladies 7" Multi Star Bracelet
Silver Ladies 7" Multi Star Bracelet
Silver Ladies Filigree Heart Locket on 18" Curb Chain
Oi! Rose Quartz Handstrung Flower Pink Crystal Centre Sterling Silver Hook Earrings - E0608
Kit Heath Heritage Sterling Silver 6291 Celtic Trilogy Drop Earrings
D for Diamond Sterling Silver P800 Girls Diamond Set Cross Pendant
Silver Ladies Seahorse with Amethyst and Turquoise Necklace
Kit Heath Sterling Silver Ladies Open Heart Stud Earrings
Jo For Girls Silver Letter K Charm
Silver Set Of 3 Heart Mother Of Pearl Stud Earrings

15 เคล็ดลับหุ่นสวยสุขภาพดี

เราเชื่อคุณผู้หญิงหลาย ๆ คนต้องหาสารพัดวิธีเพื่อทำให้ตัวเองมีหุ่นที่สวยอยู่ใช่ไหมค่ะ วันนี้เรามี 15 เคล็ดลับหุ่นสวยสุขภาพดี มาฝากค่ะ แน่นอนว่าเราเองก็ควรที่จะห่วงสุขภาพของตัวเองด้วยหากว่าคุณตั้งหน้าตั้งตา จะลดน้ำหนักแต่ไม่คำนึกถึงสุขภาพโรคบ้างโรคอาจจะทำหาได้นะค่ะ ฉะนั้นแล้วหากคิดจะลดน้ำหนักก็ต้องดูแลตัวเองด้วยค่ะ วันนี้เราใส่ใจถึงเรื่องสุขภาพของคุณจึงนำ เคล็ดลับหุ่นสวยสุขภาพดี มาฝากกันไงล่ะค่ะ เพราะนอกจากคุณจะมีหุ่นที่สวยแล้วยังมีสุภาพดีเรียกว่าสวยจากข้างในกันเลยที เดียวค่ะ แล้วจะมัวช้าอยู่ใยเรามาเริ่ม 15 เคล็ดลับหุ่นสวยสุขภาพดี กันเลยดีกว่าค่ะ

เคล็ดลับหุ่นสวยสุขภาพดี


1. นอน นอน และนอน


หลายคนอาจประหลาดใจแค่นอนก็ทำให้ผอมได้จริงเหรอ จริงสิคะ ที่เป็นเช่นนั้นเพราะร่างกายไม่สามารถรู้ได้ว่าที่เราไม่นอนนั้น เป็นเพราะกำลังดูหนังหรือเล่นอินเทอร์เน็ตจนเพลิน แต่มันจะคิดว่าเป็นเพราะเรากำลังมีความเครียดหรือต้องตื่นเพราะพบกับสิ่งที่ เป็นอันตราย ซึ่งเมื่อใดก็ตามที่ร่างกายคิดว่ากำลังมีภัยมันจะหลั่งสารคอติโซนออกมาอย่าง อัตโนมัติ เพื่อเก็บไขมันสะสมไว้เป็นเสบียง ฉะนั้นจึงควรนอนให้ได้อย่างน้อย 8 ชั่วโมง ซึ่งนอกจากไม่สะสมไขมันแล้วร่างกายจะได้หลั่งโกรทฮอร์โมนออกมาซึ่งจะช่วย เบิร์นไขมันและซ่อมแซมร่างกายอีกด้วย


2. ทำอะไรเพลิน ๆ โดยไม่รู้ตัว


เคยมีการวิจัยพบว่าการที่เราเขย่าขา กระดิกเท้า หมุนปากกาเล่น หรือทำอะไรก็ตามที่เป็นการทำออกมาจากจิตใต้สำนึกโดยที่ไม่รู้จะช่วยเบิร์น ไขมันได้ ซึ่งแม้จะเป็นการเผาผลาญที่ไม่เยอะแต่เมื่อทำบ่อย ๆ เข้ารวมแล้วปีหนึ่งก็จะช่วยเบิร์นได้เป็นพันแคลอรีเลย


3. ลดการกินลงครึ่งหนึ่ง


เช่น ตอนเช้าเคยกินไข่ 1 ฟองก็เหลือครึ่งฟอง เคยกินเบคอน 2 ชิ้นก็เหลือ 1 ชิ้น มื้อเที่ยงก็กินข้าวแค่ครึ่งจาน คือให้กินมื้อเล็ก ๆ แต่กิน 5 มื้อ เพื่อให้ร่างกายเผาผลาญอยู่ตลอดเวลา ที่สำคัญในเวลา 2-3 ชั่วโมง ร่างกายจะใช้พลังงานแค่ประมาณ 300 แคลอรี ซึ่งถ้าเรากินเกินมันก็จะสะสมเป็นไขมันไว้


4.ดื่มน้ำเยอะ ๆ


ที่ช่วยได้เพราะทุกอย่างในร่างกายเราจะต้องมีน้ำเพียงพอถึงจะทำงานได้ดี แล้วถ้าเรากินน้ำน้อยร่างกายก็จะเก็บน้ำไว้ใช้ทำให้ดูบวมน้ำดูอ้วนที่สำคัญ การเผาผลาญไขมันไม่ใช่ว่าอยู่ดี ๆ จะมีเครื่องเผามาเผานะคะมันต้องเอาไขมันออกจากเซลล์ไปเผาผลาญก็คือน้ำจะเป็น ตัวที่นำพาไป ซึ่งนอกจากน้ำเปล่าแล้วเรายังสามารถรับจากอื่น ๆ ได้ด้วยทั้งผัก ผลไม้ นม


5.อย่าคิดว่าตัวเองกำลังลดน้ำหนัก


เคล็ดลับการจะทำอะไรให้ประสบความสำเร็จก็คือต้องทำในสิ่งที่ตัวเองทำได้ อย่างมีความสุข ฉะนั้นอย่าคิดว่าตัวเองกำลังลดน้ำหนักอย่าคิดว่าตัวเองกำลังพยายามทำสิ่งนี้ อยู่ ฉันไม่กิน ฉันต้องลดความอ้วน ถ้ารู้สึกอยากกินก็กินเถอะค่ะ แต่กินแค่นิดหน่อย หรืออาทิตย์หนึ่งอาจจะยอมตามใจตัวเองสักวันหนึ่งเพื่อให้ตัวเองมีความสุขและ ไม่ตบะแตกซะก่อนที่จะลดน้ำหนักได้สำเร็จ


6.หัวเราะ


การหัวเราะนำมาซึ่งความสุขทำให้ร่างกายหลั่งสารคอติโซนออกมาน้อยจึงไม่มีการ เก็บสะสมไขมัน และการไม่เครียดจะทำให้เรากินน้อยลง เคยมีงานวิจัยออกมาบอกค่ะว่า ถ้าเราซึมเศร้าหรือเครียดร่างกายเราจะอยากกินโน่นกินนี่เพื่อให้ตัวเอง รู้สึกดีขึ้นนั่นเอง


7.นึกถึงภาพอาหารที่ดีต่อสุขภาพแบบอร่อยๆ


แม้จะเป็นอาหารที่เราไม่ชอบเลยก็ตามซึ่งถ้าเราคิดถึงภาพแบบดี ๆ มองแบบอร่อย ๆ เราก็จะชอบและกินได้ เช่น เราไม่ชอบกินผัก แต่ถ้าเรามองผักว่าสวย สด น่ากิน น่าอร่อย เราก็จะกินได้ ยังไงในมื้อหน้าลองเปลี่ยนจากเสียง "ยี้" มาเป็นเสียง "อื้ม น่าอร่อยจัง" ดูนะคะ

เคล็ดลับหุ่นสวยสุขภาพดี

8.ดูโทรทัศน์ให้น้อยลง


เพราะการดูโทรทัศน์ก็คือการนั่งอยู่เฉย ๆ ฉะนั้นถ้าอยากผอมก็ต้องดูโทรทัศน์ให้น้อยลงแล้วพยายามยืนให้เยอะ ๆ อย่างถ้าคุยโทรศัพท์ก็ให้ยืนคุยจะทำให้กล้ามเนื้อได้อออกแรงจึงแข็งแรงและ สามารถเผาผลาญได้ดี ที่สำคัญห้ามกินอาหารตอนดูโทรทัศน์เด็ดขาดเพราะเราจะไม่รู้ตัวเลยว่ากินไป เท่าไหร่แล้ว ดูไปกินไปเพลิน ๆ มารู้ตัวอีกทีก็กินไปซะเยอะ ยิ่งพอกินแล้วก็ไม่ได้ทำอะไร นั่ง ๆ นอน ๆ ดูโทรทัศน์ไขมันก็เลยสะสมอย่างเดียวเลย


9.กินไขมันปลาเยอะ ๆ ทั้งโอเมก้า 3 6 และ 9


เพราะการกินไขมันจะทำให้ร่างกายคิดว่าเรามีไขมันเพียงพอเลยจะเก็บไขมันน้อย แล้วก็เก็บเฉพาะไขมันดี ส่วนไขมันไม่ดีร่างกายก็จะเอาไปเบิร์น แต่ที่เห็นบ่อย ๆ คือคนที่ลดความอ้วนจะไม่ยอมกินไขมันเลยซึ่งเป็นวิธีที่ไม่ถูกต้องเพราะร่าง กายเรายังไงก็ยังต้องใช้ไขมันอยู่ แต่ให้เลือกกินเป็นไขมันที่ดีที่เป็นโอเมก้า 3 6 9 ซึ่งจะมีอยู่ในปลาและถั่วเยอะ


10.กินใช้ช้าลง


เพราะร่างกายเราจะสามารถรู้ได้ว่าอิ่มแล้วต้องใช้เวลาประมาณ 20-30 นาที ทำให้บางทีเราอิ่มแล้วแต่ยังไม่รู้ก็เลยกินไปเรื่อย ๆ ทำให้กินเกินที่ร่างกายต้องการ เคล็ดลับคือ ก่อนกินอาหารให้กินผักก่อนสักจานหรือกินแอปเปิ้ลสักลูกแล้วก็เคี้ยวอาหรช้า ๆ ซึ่งจะดีต่อลำไส้เราอีกด้วย


11.เคี้ยวหมากฝรั่ง


การที่ปากเราเคี้ยวอยู่ตลอดเวลาจะทำให้ร่างกายคิดว่าเรากำลังกินอาหารอยู่ สมองจึงจะหลั่งสารออกมาทำให้รู้สึกอิ่ม นอกจากนี้ยังทำให้มีน้ำย่อยออกมาช่วยให้ระบบการย่อยทำงานได้ดีขึ้น เมื่อย่อยดีร่างกายก็สามารถดึงไปใช้ได้เยอะไม่มีเหลือสะสมอยู่ตามพุงหรือต้น ขาไงคะ


12.กินพริก เครื่องเทศ สมุนไพรเยอะ ๆ


เพราะจะทำให้ร่างกายร้อนส่งผลให้มีการเผาผลาญได้ดีขึ้น และยังเป็นการช่วยกระตุ้นการทำงานของต่อมไทรอยด์ นอกจากนี้อาหารพวกนี้จะมีวิตามินเยอะกินแล้วทั้งหุ่นสวยและสุขภาพดี


13.หายใจลึก ๆ


เคยมีการศึกษาวิจัยพบว่า เมื่อเราหายใจลึก ๆ มีการสูดออกซิเจนเข้าไปมากขึ้นจะทำให้ร่างกายเราเผาผลาญดีขึ้น เพราะออกซิเจนเป็นปัจจัยสำคัญในการเผาผลาญ นอกจากนี้ยังทำให้อวัยวะต่าง ๆ ของร่างกายทำงานได้ดีขึ้นด้วย


14.ตีลังกา


การตีลังกาเอาหัวลงพื้นเท้าชี้ฟ้าจะทำให้มีการเกร็งของกล้ามเนื้อทำให้กล้าม เนื้อแข็งแรงและทำงานได้ดีขึ้น ซึ่งร่างกายจะมีการเผาผลาญที่ดีได้ก็ต้องอาศัยกล้ามเนื้อที่แข็งแรงนอกจาก นี้ยังทำให้ต่อมไทรอยด์ทำงานได้ดี


15.มีความสุขเข้าไว้


ทำอะไรก็ได้ให้ตัวเองมีความสุขไม่เครียดจะทำให้ร่างกายไม่เก็บไขมัน กินก็น้อยลง ลองสังเกตดูสิว่าเวลาเรามีความสุขเราจะกินน้อยลง ในทางกลับกันหากเครียด ๆ หรืออยู่บ้านคนเดียวเบื่อ ๆ เซ็ง ๆ ไม่รู้จะทำอะไรเราก็จะกิน ๆ ๆ ๆ และอ้วน ๆ ๆ ๆ


นำทั้ง 15 เคล็ดลับหุ่นสวยสุขภาพดีวิธีนี้ไปใช้ควบคู่กับการดูแลเรื่องการกินเป็นพิเศษ และออกกำลังกายสม่ำเสมอนะคะ คุณจะได้ลดน้ำหนักได้ง่ายขึ้นประสบความสำเร็จขึ้นและผลที่ได้ก็จะอยู่กับคุณ ตลอดไปค่ะ


ขอขอบคุณข้อมูลจาก สุขภาพดี ขอขอบคุณภาพจากอินเตอร์เน็ต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น